Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Nếu bạn là fan của bộ truyện tranh Doraemon, thì chắc bạn còn nhớ Búp bê Teru Teru Bouzo- một bảo bối của Doraemon giúp thay đổi thời tiết. Thực ra, ở ngoài đời thực, Teru Teru cũng tồn tại thật và còn là người bạn thân thiên thiết vô cùng của trẻ em Nhật Bản!
Xem thêm:
Các bạn biết không, mùa mưa là mùa những đứa trẻ ở Nhật ghét nhất đấy. Cũng dễ hiểu thôi vì mưa thì chúng sẽ không thể ra ngoài chơi đùa được rồi. Và thế là để cầu cho trời mau tạnh, chúng thường làm những con búp bê cầu nắng gọi là teru teru bouzu treo trước cửa sổ hoặc hiên nhà đó. Thật sáng tạo phải không nào?


búp bê cầu nắng


Teru có nghĩa là trời nắng, còn bouzu là thầy tu, gọi như vậy vì các con búp bê này có đầu trọc lốc như các nhà sư đó. Ngày xưa, những bé trai cũng để đầu trọc nên bouzu ở đây còn có nghĩa là “bé trai” nữa đó


búp bê cầu nắng


Teru teru là một loại búp bê được làm bằng giấy hoặc vải trắng, được treo thành hàng dài trên cửa sổ hoặc hiên nhà. Nó được xem như là một loại bùa có khả năng mang lại thời tiết tốt và làm cho mưa tạnh.


búp bê cầu nắng


Ngày nay trẻ em Nhật Bản làm teru teru bouzu bằng khăn giấy hoặc vải bông và treo chúng lên cửa sổ để cầu một ngày nắng tốt, nhất là trước những buổi cắm trại, picnic ngoài trời. Còn nếu treo ngược xuống thì sẽ có nghĩa là cầu mưa đấy nha.

Nếu bạn sở hữu trong tay một con búp bê cầu nắng teru teru bouzu này thì các bạn FA sẽ không phải lập đàn cầu mưa mỗi dịp 14/2 hay 20/10 nữa rồi nhỉ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét