Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Cùng điểm qua những bộ phim hoạt hình xúc động, từng lấy nhiều nước mắt khán giả trên khắp thế giới như Clannad: After Story, Byousoku 5 Centimeter và Ngôi Mộ Đom Đóm...

>>Cách dạy con của người Nhật

>>Những siêu phẩm Anime mùa đông được chờ đón

1. Clannad: After Story

Clannad-After-Story
Clannad: After Story là phần thành công nhất trong series Clannad, khiến bao fan rơi lệ. Phim kể về cuộc sống thường nhật của cặp vợ chồng trẻ tomoya sau khi họ tốt nghiệp trung học. Mặc dù sức khỏe của nagisa không tốt nhưng cô là một người phụ nữ kiên cường, lạc quan và luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp nhất.
Và cô đã sinh ra một bé gái đáng yêu tên Ushio cho Tomoya. Tuy nhiên số phận nghiệt ngã lại đổ ập xuống gia đình Tomoya khi Nagisa lẫn con gái họ đều mắc bệnh hiểm nghèo. Rồi Nagisa qua đời, Tomoya rơi vào cảnh “gà trống nuôi con” và đối mặt với nhiều khó khăn, nỗi đau bệnh tật của Ushio.
Clannad

2. Hotaru No Haka

Hotaru-No-Haka
Hotaru No Haka (Ngôi Mộ Đom Đóm) là một bộ phim hoạt hình kinh điển, lấy bối cảnh về con người Nhật Bản sau thảm họa bom nguyên tử ở Thế Chiến thứ 2. Nhân vật chính là Seita, một cậu bé bất hạnh phải chiến đấu với cơn đói và bệnh dịch.
Người thân duy nhất của cậu là cô em gái Setsuko. Khi chiến tranh đi qua, hai đứa trẻ lang thang khắp nơi để kiếm miếng ăn, gánh chịu nhiều nỗi đau đớn. Trong suốt quãng đường đi, Seita đã trở thành chỗ dựa tinh thần và dành mọi thứ tốt nhất cho em gái.

3.Aohana

Aohana
Anohana (The Flower We Saw That Day) kể về cuộc hội ngộ định mệnh của nhóm Jinta sau nhiều năm xa cách, mỗi người một phương. Vì muốn hoàn thành ước nguyện của người bạn xấu số tên Meiko, Jinta quyết định tập hợp các thành viên còn lại.
Ngoài ra Jinta cũng là người duy nhất nhìn thấy linh hồn cô bé. Cậu muốn hàn gắn mối quan hệ của cả nhóm, giúp họ đối mặt với vết thương lòng trong quá khứ. Từ đó mỗi người đều trưởng thành hơn, chấp nhận sửa chữa những sai lầm mà bản thân gây ra.

Hiện anime Anohana đã chuyển thể thành light novel, manga và phim người đóng. Bộ phim lọt vào top phim truyền hình chuyển thể mà fan yêuthích nhất trong tháng 10.

>>Học bảng chữ cái Hiragana

4. Byousoku 5 Centimeter

Byousoku-5-Centimeter
Byousoku 5 Centimeter là một anime bom tấn của đạo diễn Shinkai Makoto, từng đạt giải thưởng Phim Hoạt Hình Xuất Sắc Nhất tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Châu Á Thái Bình Dương năm 2007.
Các địa điểm được nhắc tới trong anime cũng trở thành những địa điểm du lịch, thu hút người hâm mộ.Nội dung đề cập mối tình trong sáng, mãnh liệt của anh chàng Tono Takaki dành cho người con gái mà cậu quen kể từ hồi cấp 1.

Mặc dù hai người phải rời xa nhau nhưng Tono vẫn cố gắng giữ liên lạc với cô trong nhiều năm trời. Tuy nhiên mối quan hệ của họ dần thay đổi theo thời gian, cô gái đã bỏ lại những kỉ niệm khó phai của họ vào quá khứ để lên xe hoa với người khác.

5. Shigatsu Wa Kimi No Uso


Shigatsu Wa Kimi No Uso (Tháng 4 Là Lời Nói Dối Của Em) là bộ phim hoạt hình ăn khách của hãng A-1 Pictures, trở thành một hiện tượng lạ trong cộng đồng truyện tranh. Ngoài ra các bản nhạc trong phim nhận được phản hồi tích cực của khán giả.
Nhân vật chính trong phim là Arima Kousei, một thần đồng piano bị sốc tâm lý và không thể theo đuổi sự nghiệp đánh đàn. Sau cái chết của người mẹ, cậu không cảm nhận được bất kỳ âm thanh nào.
Shigatsu-Wa-Kimi-No-Uso
Rồi số phận lại để Miyazono, một cô gái lạc quan và hoạt bát, thích chơi nhạc ngẫu hứng gặp gỡ cậu. Từ đó cuộc đời tăm tối của Arima thay đổi hoàn toàn, tìm lại tình yêu với âm nhạc.

>>Các giống cho Nhật đẹp nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét