Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Kudo Shinichi hẳn là một người có tư duy rất siêu phàm, nhưng cậu ấy liệu có thể giải thích những gì vẫn diễn ra xung quanh cậu như thế này không?
- Mỗi khi ông Mori bị chích thuốc mê, thường ngã vào những chỗ ngồi rất phù hợp( ghế; giường; ngồi sát tường…) cứ như thể ông ta chọn chỗ để ngã.
- Thêm một điều lạ trong Conan nữa là các vụ án. Các vụ án dù nông nổi nhất thời hay căm hận từ lâu, tất cả đều có điểm chung là rất tinh vi. Tinh vi đến nỗi, cảnh sát thường chắc chắn đã điều tra và phá án sai. Tại sao nói nó tinh vi thì...
1 . Dùng một hệ thống bẫy phức tạp để giết một người.
2 . Dùng một hệ thống bẫy để đánh lừa thị giác, tâm lý người khác như trong tập căn phòng ốp gạch theo hiệu ứng kim cương.
3 . Phi tang xác và che đậy tội ác đầy điệu nghệ
4 . Có một kĩ năng đối phó, che đậy và lấp liếm cực kì tài giỏi. Cái này thì tập nào cũng có.
5 . Một kĩ năng phá hoại hiện trường bài bản.
- Và không chỉ có hung thủ mới tài giỏi. Cả nạn nhân cũng phải nói là “xuất chúng”.
1 . Nạn nhân thường để lại những mật mã mà có thánh (hoặc là may mắn) mới giải được.
2 . Nạn nhân thường ám chỉ hung thủ bằng nhiều phương thức (như tập án mạng ở khách sạn K, nạn nhân để lại 3 bằng chứng để chỉ ra ngài thủ môn là hung thủ).
->Trước khi chết còn thông minh, minh mẫn đến thế cơ. Bái phục!
Còn sau đây là một số điểm vô lí trong truyện Conan:
- Mỗi lần Conan sút bóng vào ai đó là người đó lăn ra ngất sửu, vậy mà ở tập 53, conan sút một cú mạnh vào Kid làm Kid ngã từ tầng cao xuống dưới đất (toàn sỏi đá)mà Kid vẫn chả sao…lại còn nghĩ “thằng lỏi con” được!
- Ở tập 5, khi Sonoko dẫn Ran và Conan đến căn biệt thự trên núi, rõ ràng Sonoko nói là ko còn căn nhà nào quanh đó nhưng đến tập 51, Sonoko dẫn Ran trở lại ngôi biệt thự thì lại thấy một ngôi biệt thự khác (đã được xây dựng khá lâu và to đẹp chẳng kém biệt thự nhà sonoko) ở ngay gần đó.
- Conan thỉnh thoảng tỏ ra quá là ngây ngô, cư xử như con nít phá quấy không biết gì (thậm chí đòi ăn bánh ở hiện trường vụ án ở tập mấy mình ko nhớ rõ), nhưng thỉnh thoảng lại tỏ ra quá sắc sảo, hiểu biết… chẳng nhẽ Ran không thấy lạ à.
Trong truyện thì Conan phải đối mặt với tổ chức tội phạm quốc tế mang tên áo đen. Nhưng trong tất cả các phi vụ phạm pháp của tổ chức này đều liên quan tới hai tên Gin và Volka. Một tổ chức lớn vậy mà lại chỉ có hai người chuyên thực hiện các phi vụ phạm pháp hay sao? Mặt khác, đi đâu hai người này cũng mặc áo đen, mũ đen, xe và giày cũng đen. Điều đó như để cảnh báo cho mọi người là chúng tôi là tổ chức áo đen vậy.
Đọc truyện Conan ngày càng có nhiều vụ giết người với những nguyên nhân hết sức bình thường, điều đó có khiến cho độc giả tưởng tượng về một xã hội bất ổn và không có sự bảo vệ của luật pháp.
Đó cũng là một trong số những điểm chưa hợp lý của bộ truyện đang rất thu hút giới trẻ. Tuy biết rằng mục tiêu của tác giả cũng chỉ là đem đến những phút giây thư giãn cho người đọc, nhưng xét nghĩ ông Aoyama Gosho nên chú ý hơn tới những chi tiết đó để làm bộ truyện thực tế và thuyết phục hơn. :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét