Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Trải qua gần 20 năm phát triển, Pokemon sở hữu lực lượng fan hùng hậu vào loại bậc nhất trên thế giới. Nhưng không phải ai trong số đó cũng biết được những bí mật thú vị sau đây.
Xem thêm:
1. Những con số thống kê cực "khủng"
Trong 24 tháng đầu tiên sau khi Pokemon ra đời ở Mỹ, hãng Nintendo của Mỹ đã bán được khoảng 20 triệu trò chơi Pokemon.
Vào tháng 2 năm 2000, gần 27 triệu trò chơi Pokemon được bán ra ở nước Mỹ và hơn 74 triệu bản được bán ra trên khắp thế giới.
Bản Pokemon tại Mỹ
Bản Pokemon tại Mỹ
Hãng Game Freak lừng danh, nhà phát triển series Pokemon xuất phát chỉ là một tờ tạp chí game viết tay vào năm 1988.
Nhưng đến năm 2006, "thương hiệu" Pokemon đã có giá trị lên tới 800 tỉ USD, tương đương với 1/6 GDP của Nhật Bản lúc bấy giờ.
2. Thẻ bài Pokemon có giá lên đến 20,000 USD
Trong thời gian cơn sốt Pokemon làm chao đảo thế giới, tại nướcÝ, một chiếc thẻ bài dạng hiếm thậm chí được bán với mức giá 20,000 USD (~400 triệu VNĐ).
Card Pokemon huyền thoại Mewtwo
Card Pokemon huyền thoại Mewtwo
Với mức lợi nhuận kếch xù, không ít tổ chức, cá nhân đã làm giả và mua bán bất hợp pháp các thẻ bài. Chính phủ Italia đã thực sự lo lắng khi những băng đảng Mafia khét tiếng kiếm được rất nhiều tiền trong việc này.
3. Giáo hoàng cũng thích Pokemon
Một vài Giáo hoàng đã chỉ trích Pokemon vì họ cho rằng cái cách mà nó mô tả sự tiến hóa đi ngược lại với đạo thiên chúa.
Thế nhưng, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã lên tiếng bênh vực Pokemon, ngài cho rằng chú Pikachu dễ thương không hề làm tổn hại đến bất kì đức tin hay phạm trù đạo đức nào cả.
Đức Giáo Hoàng Benedict XVI
Đức Giáo Hoàng Benedict XVI
4. Đất nước in hình Pikachu lên đồng dollar của mình
Nếu phải đem so sánh độ cuồng Pikachu thì chắc chắn không đất nước nào đánh bại được Niue, một quốc đảo ở Nam Thái Bình Dương.
Đây là đất nước đầu tiên trên thế giới phủ sóng Wifi toàn bộ lãnh thổ và in hình Pikachu lên mặt sau của đồng dollar chính thức vào năm 2001.
Dollar Niue
Dollar Niue
5. Tên của các nhân vật chính được đặt theo người sáng lập
Fan Pokemon hẳn không còn xa lạ với Ash - nhân vât chính của series và là chủ nhân của Pikachu. Ash chính là tên tiếng anh của Satoshi, cha đẻ của Pokemon.
Kì phùng địch thủ của Ash là Shigeru, tên cha đẻ của Mario - Shigeru Miyamoto.
Shatoshi và Shigeru - kì phùng địch thủ
Shatoshi và Shigeru - kì phùng địch thủ.
Shigeru Miyamoto
Shigeru Miyamoto.
6. Pokemon không có Pikachu?
Trong một số phần, để tạo sự thay đổi và sức hấp dẫn, chú pokemon đồng hành với Satoshi không còn là pokemon phóng điện siêu dễ thương Pikachu nữa, mà là Clefairy.
Clefairy
Clefairy
Tuyệt chiêu mạnh nhất của Clefairy là búng ngón tay, nhưng khi thực hiện chiêu này, ngay cả nó cũng không biết kết quả sẽ ra sao. Và Clefairy cũng được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích.
7. Đôi mắt ti hí của Brook từng bị cho là biểu tượng của sự phân biệt chủng tộc
Brook - bạn thân của Shatoshi cùng đôi mắt ti hí
Brook - bạn thân của Shatoshi cùng đôi mắt ti hí.
Vì đôi mắt ti hí, Brook từng bị loại ra khỏi serie do tác giả lo sợ độc giả Mỹ cho rằng đây là dấu hiệu phân biệt chủng tộc.
Nhưng sau khi lên sóng, có vẻ như không ai quan tâm đến vấn đề này nên anh chàng đã được xuất hiện trở lại.
8. Có 1 loại gen gây ung thư tên là Pokemon
Năm 2005, một loại gen gây bệnh ung thư được tìm thấy trên cơ thể người, và các nhà khoa học đã đăt tên nó là Pokemon.

Ngay lập tức tiêu đề : Pokemon gây ra bệnh ung thư xuất hiện. Tình trạng nghiêm trọng tới nỗi mà nhà sản xuất Pokemon đã phải lên tiếng cảnh báo. Sau đó thì các tiêu đề mới được thay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét